image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO SÔI NỔI NGÀY SÁCH BWACO LẦN THỨ NHẤT

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

SÔI NỔI NGÀY SÁCH BWACO LẦN THỨ NHẤT

Chiều ngày 23/08/2024, Ngày sách BWACO lần thứ nhất đã diễn ra thành công tốt đẹp tại trụ sở Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu, thu hút gần 100 nhân viên từ các chi nhánh, phòng ban, đơn vị về tham dự.

Chương trình hấp dẫn với sự chia sẻ của Ông Đinh Chí Đức – Chủ tịch HĐQT Công ty với chủ đề “Sếp của chúng ta đọc sách như thế nào”.

Với lối nói chuyện nhẹ nhàng, truyền cảm, Ông kể về thói quen đọc sách, tinh thần yêu thích đọc sách của mình. Ông đọc nhiều thể loại sách, từ lịch sử đến kinh doanh, văn hóa xã hội như:  Mặt dày tâm đen (tác giả: Chin-ning Chu), Hai số phận …. Ông cho biết, sách không chỉ mang đến cho Ông nhiều kiến thức, rèn luyện tư duy, còn chứa đựng những câu chuyện, tình huống sống động, giúp Ông có những trải nghiệm thú vị.

Bộ tiểu thuyết của tác giả Lưu Vĩ Lân: Mật đạo, Ngẫu tượng và Nghiệp chướng; Đông Âu anh hùng truyện (tác giả Nam Nguyễn) cũng là những tác phẩm Ông rất yêu thích. Qua đây, những góc nhìn mới về nhiều sự kiện lịch sử, và những câu chuyện có thật đầy lý thú được Ông trình bày đầy hấp dẫn.

Tiếp theo, Ông có nhiều chia sẻ về sách Quản trị của Giáo sư Phan Văn Trường. Có thể xem đây là một công trình đầy tâm huyết của tác giả, xây dựng và hình thành từ chính những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tiễn của một doanh nhân đã dành cả một đời quản trị. Hay như tác phẩm FPT Bí lục – một cuốn sách chân thực, sinh động khám phá, phân tích về văn hóa doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam.

Mong muốn việc đọc sách trở thành thói quen, và nét đẹp trong đời sống cán bộ công nhân viên, nhiều đầu sách đã được Ông đóng góp vào thư viên sách BWACO.

Bên cạnh đó, chương trình còn được nghe Bà Lê Minh Đức – Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng chia sẻ về văn hóa đọc thời đại hiện nay khi công nghệ thông tin bùng nổ. Người đọc có thể tiếp cận thông tin (thông tin tức thời và thông tin lâu dài) từ nhiều nguồn phương tiện như: báo giấy, báo mạng, thời sự ti vi, các trang mạng xã hội, phim ảnh…

Bà cho rằng trong thời đại mới, cách đọc sách không còn truyền thống như trước. Người đọc có thể sử dụng các trang web hoặc phần mềm để nghe sách, nghe truyện, xem podcast ở bất cứ đâu, và có thể kết hợp với các hoạt động khác như nấu ăn, tập thể thao…để tiết kiệm thời gian, phù hợp với cuộc sống ngày nay. Qua đó, Bà đã đưa ra một vài đề xuất để dễ dàng hơn trong việc hình thành thói quen đọc sách ở mỗi cá nhân như xác định nhu cầu đọc; tìm người cùng sở thích để trao đổi; xây dựng kế hoạch đọc…

Chương trình sôi nổi với nhiều câu hỏi của cán bộ công nhân viên. Kết thúc chương trình, Ông Nguyễn Lương Điền – Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao Ngày sách BWACO. Ông tin rằng sách đem đến nhiều kiến thức, và để hình thành thói quen đọc sách nên bắt đầu từ nhu cầu học hỏi của bản thân; tuy nhiên cần cẩn trọng trong việc sàng lọc cũng như sử dụng các thông tin tiếp thu trên mạng xã hội ngày nay.

Ngày sách BWACO là sự kiện văn hóa nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách của cán bộ công nhân viên. Chương trình hướng đến việc hình thành thói quen đọc sách trong cơ quan, tổ chức; nâng cao kiến thức, kỹ năng không chỉ trong công việc, mà còn trong đời sống xã hội. Ngày sách BWACO được tổ chức định kỳ mỗi tháng, tạo môi trường học tập, giao lưu văn hóa giữa các thành viên trong công ty.