image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO BUỔI NÓI CHUYỆN ĐẦU NĂM VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CÙNG DIỄN GIẢ TIẾN SĨ VÕ TRÍ THÀNH

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

BUỔI NÓI CHUYỆN ĐẦU NĂM VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CÙNG DIỄN GIẢ TIẾN SĨ VÕ TRÍ THÀNH

Sáng ngày 14/02/2025, hơn 180 CB.CNV đến từ 3 công ty Cấp nước Bà Rịa -Vũng Tàu, Cấp nước Phú Mỹ và Cấp nước Châu Đức đã được lắng nghe Tiến sĩ Võ Trí Thành – nguyên Phó Viện trưởng Viên Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) trình bày về chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp” trong buổi nói chuyện đầu năm do BWACO tổ chức.

TS. Võ Trí Thành chia sẻ chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp” cùng BWACO

Mở đầu buổi nói chuyện, TS. Võ Trí Thành đã đưa ra những phân tích tổng quan về tình hình kinh tế Việt Nam và xu hướng phát triển kinh tế năm 2025. Ông nhận định rằng nền kinh tế năm 2025 sẽ vẫn gặp nhiều thử thách, khi tình hình thế giới còn nhiều biến động, đặc biệt dưới nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Donald Trump. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến các ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đặc biệt là hàng điện tử và công nghệ cao, vốn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024.

Do đó, theo TS Thành đạt tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 (theo Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 do Chính phủ ban hành) là một con số thách thức. Tuy nhiên đây cũng sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nếu biết tận dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo, các phương pháp kinh doanh mới và ứng xử khéo léo trong quan hệ đối tác, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng kinh doanh hiện nay đang chú trọng vào tính minh bạch và sản xuất xanh.

Đông đảo CB.CNV BWACO chăm chú lắng nghe TS. Võ Trí Thành trình bày chủ đề

Tiếp theo TS Võ Trí Thành đã có những chia sẻ về chủ đề văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp được coi là phần hồn, yếu tố cốt lõi giúp tạo dựng thương hiệu, bản sắc, và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. “Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ và cộng sinh” – TS. Thành nhấn mạnh. Văn hóa doanh nghiệp sản sinh năng lượng cho thương hiệu, tạo ra và củng cố thương hiệu. Đồng thời, thương hiệu là giá trị cốt lõi của Văn hóa doanh nghiệp.

Theo Ông văn hóa doanh nghiệp Việt cần được xây dựng trên các yếu tố: Định hướng, chiến lược của công ty (sứ mệnh, tầm nhìn); Những giá trị mà công ty sở hữu (giá trị) và Phát huy mặt tích cực của người Việt.

Bên cạnh đó, TS. Võ Trí Thành cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của người lãnh đạo trong việc hình thành và duy trì văn hóa doanh nghiệp. “Để trở thành lãnh đạo, bạn cần dấn thân cùng rèn luyện, học hỏi nâng cao kỹ năng và kiến thức lãnh đạo, và thậm chí phải thay đổi những gì vốn dĩ thuộc về tính cách cá nhân bạn” – Theo Ron Ashenas và Brook Manville, “Cẩm nang lãnh đạo”, Harvard Business Reviews.

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, văn hóa doanh nghiệp cần xây dựng trên 5 yếu tố đặc trưng: Lấy khách hàng làm trung tâm, Định hướng dữ liệu, Minh bạch, Cộng tác và Học tập.

Buổi nói chuyện đầu năm với TS. Võ Trí Thành đã mang lại nhiều giá trị thiết thực, giúp CB.CNV công ty có thêm những kiến thức bổ ích, và định hướng rõ nét trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, đồng thời chuẩn bị tâm thế tốt hơn để vươn lên trong năm 2025.